Search

บิ๊กแป๊ะ เอาจริง! ผบช.น.เจอเด้งแน่ถ้าจับมือยิงบ่อนพระราม 3 ไม่ได้-ชี้ วิระชัย แพ้ภัยตัวเอง - Sanook

crime-cimne.blogspot.com

"บิ๊กแป๊ะ" เอาจริง! ยืนยันหากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) จับกุมมือยิงในบ่อนย่านพระราม 3 ไม่ได้ ถูกย้ายแน่ ขณะที่การสำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย หมดสิทธิได้รับการเสนอชื่อขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนต่อไป

วันนี้ (7 ส.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่พูดเล่น แต่เอาจริง ในกรณีที่จะมีคำสั่งย้าย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หากจับกุมมือปืนที่ยิงในบ่อนพนัน ย่านพระราม 3 ไม่ได้

ทั้งนี้ ยอมรับว่าผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับผิดชอบหน้างานหลายด้าน แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องสะสางให้เกิดความชัดเจน หากมีหลักฐานพาดพิงถึงใคร ต้องดำเนินคดี ส่วน "เฮียตี้" ที่ถูกระบุว่าเป็นเจ้าของบ่อน ได้กำชับให้สืบสวนสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาเป็นไปตามพยานหลักฐาน เนื่องจากสังคมจับตาดูอยู่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้จักนายตำรวจชื่อเล่น ซ. ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยิ้มและบอกว่า ไม่รู้จัก พร้อมถามกลับว่า นายตำรวจ ซ. อยู่สังกัดใด ซึ่งผู้สื่อข่าวแจ้งว่า อยู่ในหน่วยงานที่ตั้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงกล่าวว่า เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้รู้จักตำรวจทุกคน แต่ก็ต้องสอบถามไปยังผู้บังคับบัญชาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยพร้อมตรวจสอบและรับข้อมูลจากนายชูวิทย์และทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม บิ๊กแป๊ะ ได้เปรียบเปรยว่า ตนเองเหมือนพ่อที่มีลูกหลายคนเป็นกองบัญชาการต่างๆ เมื่อเกิดเหตุหรือใครทำผิดก็ต้องรับผิดชอบ เช่นเดียวกับกรณีบ่อนพระราม 3 เห็นว่าระดับกองบัญชาการยังไม่มีความคืบหน้า ตนจึงออกมาสั่งการและคาดโทษ จนทำให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบและบกพร่องที่ปล่อยให้มีบ่อน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังกล่าวถึงกรณีการสำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา และมีบุคคลออกมาเคลื่อนไหวร้องเรียนว่า เป็นการใช้คำสั่งโดยมิชอบของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยยืนยันว่า ตนเองทำทุกอย่างตามกรอบของกฎหมาย ส่วนการที่ พล.ต.อ.วิระชัย ไปร้องเรียนหรือยื่นหนังสือ ถือเป็นสิทธิซึ่งไม่เคยปิดกั้นสิทธิ พร้อมกับถามผู้สื่อข่าวว่าใครเป็นคนกระทำ แต่เรื่องนี้ตนเองเป็นผู้ถูกกระทำ และคำสั่งเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่เสนอเรื่องมา เพราะเราดูที่เจตนา กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.วิระชัย สามารถเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้หรือไม่ ผู้นำสีกากีระบุว่าต้องไปถามฝ่ายกำลังพล ส่วนเรื่องการจะเสนอชื่อให้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้เพราะถูกสำรองราชการ และเป็นบุคคลที่กำลังถูกดำเนินคดี ซึ่งถ้าไม่เอาคลิปไปเปิดที่โน่นที่นี่ เรื่องก็คงไม่เกิด ส่วนตัวไม่อยากพูด เพราะเรื่องผ่านไปนานแล้ว

ส่วนการกำหนดวันประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ในวันใดนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่กำหนดวัน และทุกคนมีสิทธิเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ทั้งหมด ซึ่งยังไม่มีการพูดคุยในวันนี้ แต่ต้องถามว่าใครดวงดีกว่ากัน




August 07, 2020 at 04:07PM
https://ift.tt/2XFjpet

บิ๊กแป๊ะ เอาจริง! ผบช.น.เจอเด้งแน่ถ้าจับมือยิงบ่อนพระราม 3 ไม่ได้-ชี้ วิระชัย แพ้ภัยตัวเอง - Sanook

https://ift.tt/39v22A5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "บิ๊กแป๊ะ เอาจริง! ผบช.น.เจอเด้งแน่ถ้าจับมือยิงบ่อนพระราม 3 ไม่ได้-ชี้ วิระชัย แพ้ภัยตัวเอง - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.