Search

ตร.ไม่ให้ประกัน'ทนายอานนท์' เตรียมคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้ - เดลีนีวส์

crime-cimne.blogspot.com

เมื่อวันที่​ 19​ ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม​ นายอานนท์ นำภา​ ในข้อหายุยงปลุกปั่นตาม ป.อาญา ม.116 และข้อหาอื่น จากกรณีชุมนุมจัดกิจกรรมเสกคาถาผู้พิทักษ์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ท้องที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 ว่า ตำรวจคุมตัว นายอานนท์  ขึ้นรถยนต์ฮอนด้า​ ซีอาร์วี สีดำ​ จากหน้าศาลอาญา มายัง สน.ชนะสงคราม เมื่อมาถึงก็นำตัว นายอานนท์​ เข้าไปในโรงพักทันที​ โดยไม่ได้ให้สัมภาษ​ณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด​ ทั้งนี้ จังหวะที่ลงจากรถนั้น นายอานนท์ ​ได้​แสดงสัญลักษณ์​โดยการชู 3 นิ้ว​ แล้วเดินเข้าไปในโรงพักทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายอานนท์ ถูกนำตัวมา​ ทางยัง สน.ชนะสงคราม​ ได้ไม่นาน​ น.ส.พรรณิการ์​ วานิช​ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่​ ได้เดินทางมายังสน.ชนะสงคราม​ เพื่อมาสังเกตุการณ์​เรื่องดังกล่าวด้วย จากนั้น นายกฤษฏางค์​ นุตจรัส​ ทนายความของนายอานนท์พร้อมด้วย​ นายรังสิมันต์​ โรม , น.ส.เบญจา แสงจันทร์, นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา และนายชัยธวัช ตุลาธน​ ส.ส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาสมทบที่โรงพัก เพื่อใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัว​ 

ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ "อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล @AmaratJeab"

นายชัยธวัช กล่าวว่า คดีดังกล่าวอัตราโทษเพียง​ 7​ ปี​ ทนายอานนท์ ยังมีภารกิจที่จะต้องว่าความให้ลูกความ​ที่ศาลอาญา​อีก​ด้วย​ ถ้าทางตำรวจไม่ให้ประกันตัว ก็จะถูกนำตัวส่งศาลอาญาในตอนเช้า​ โดยขณะนี้อยู่ในส่วนของการทำบันทึกจับกุม​ จากการพูดคุยเบื้องต้น ทนายอานนท์ให้การปฏิเสธ​ และยืนยันว่าการปราศรัยในวันที่​ 3​ ส.ค.เป็นการแสดงออกตามสิทธิ​และเสรีภาพ​ ขณะเดียวกัน นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพทนายอานนท์ระหว่างถูกสอบปากคำ และหลังพิมพ์ลายนิ้วมือ้เสร็จ ลงในทวิตเตอร์ @AmaratJeab อีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า ในชั้นพนักงานสอบสวน ตำรวจไม่ให้ประกันตัว​ โดยจะคุมขังนายอานนท์​ไว้ที่ สน.ชนะสงครามก่อน​ และจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา​ รัชดา​ ในตอนเช้าวันพรุ่งนี้​ (20 ส.ค.) นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มแกนนำเยาวชนปลดแอก ที่ถูกออกหมายจับ 31 คน นั้น ถูกตำรวจสน.สำราญ​ราษฎร์ ควบคุมตัวไว้แล้ว 2 คน​ โดยหนึ่งในนั้นคือ นายบารมี​ ชัยรัตน์​ ผู้ต้องหาในลำดับที่ 18​ ขระเดียวกัน มีรายงานข่าว ผู้ต้องหารายอื่นๆที่ถูกออกหมายจับ จะเดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.สำราญราษฎร์ เช่นกัน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล็อก'ทนายอานนท์'หน้าศาลอาญา คดีชุมนุมเสกคาถา




August 19, 2020 at 11:00PM
https://ift.tt/3iUr6pd

ตร.ไม่ให้ประกัน'ทนายอานนท์' เตรียมคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/39v22A5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตร.ไม่ให้ประกัน'ทนายอานนท์' เตรียมคุมตัวฝากขังพรุ่งนี้ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.