Search

เยาวชนปลดแอกปักหลักชุมนุมหน้า สน.ห้วยขวาง ให้กำลังใจทนายอานนท์-ไมค์ - ไทยรัฐ

crime-cimne.blogspot.com

แกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอกประกาศปักหลักให้กำลังใจ ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง หน้าโรงพักห้วยขวาง ยันอยู่จนถึงเช้าจนกระทั่งตำรวจพาไปยื่นฝากขังศาลอาญา รอบ 2 พรุ่งนี้

กรณีศาลอาญายังไม่รับคำร้องฝากขัง นายอานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาคดีปลุกปั่นยุยง ให้กับพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพราะยื่นคำร้องเกินเวลาหลังเวลาราชการพร้อมให้รับตัวผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปควบคุมต่อที่ สน.ห้วยขวาง เป็นการชั่วคราวระหว่างที่จะต้องรอพาตัวผู้ต้องหาทั้งสองมายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกใหม่อีกครั้งต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ ( 8 ส.ค)

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 00.05 น.วันที่ 8 ส.ค.2563 แกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก ประมาณ 100 คน พร้อมเครื่องขยายเสียง ได้มาปักหลักชุมนุมกันต่อบริเวณหน้า สน.ห้วยขวาง โดยมีแกนนำสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นปราศรัยโจมตีตำรวจ กล่าวหาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และยืนยันจะอยู่ชุมนุมเป็นเพื่อนผู้ต้องจนถึงเช้าจนกระทั่งเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ดูแลความเรียบร้อยเหตุการณ์ปกติ

ต่อมาเมื่อเวลา 02.30 น. บริเวณหน้า สน.ห้วยขวาง มีฝนตกลงมาทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยุติการใช้เสียงลง และต่างพากันเข้าไปหลบฝนข้างสถานีตำรวจ.

อ่านเพิ่มเติม...




August 08, 2020 at 03:33AM
https://ift.tt/3ilUioU

เยาวชนปลดแอกปักหลักชุมนุมหน้า สน.ห้วยขวาง ให้กำลังใจทนายอานนท์-ไมค์ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/39v22A5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เยาวชนปลดแอกปักหลักชุมนุมหน้า สน.ห้วยขวาง ให้กำลังใจทนายอานนท์-ไมค์ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.