Search

จับหนุ่มช่างแอร์ ฆ่าชิงทรัพย์สาวสวย สารภาพเคยมาล้างแอร์เลยวางแผนลงมือ - ไทยรัฐ

crime-cimne.blogspot.com

ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง รวบหนุ่มช่างแอร์คนร้ายที่ก่อเหตุบุกบ้าน แทงคอสาวสวยดับคาที่คาบ้านในโคราช ที่แท้เป็นช่างแอร์เคยมาล้างแอร์ดูลาดเลาแล้วว่าอยู่คนเดียวจึงย้อนมาลงมือ บังคับโอนเงิน 1 หมื่นก่อนฆ่า

กรณีคนร้ายก่อเหตุสะเทือนขวัญ บุกเข้าบ้านหญิงสาวสวยหน้าตาดีภรรยาของนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ณัฐริกา ชิบาฮาระ หรือไอซ์ อายุ 29 ปี ก่อนใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอเสียชีวิตกลางบ้านหรู เลขที่ 479 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา อย่างน่าอนาถ เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 11 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าวานนี้ (13 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้จับกุมผู้ต้องหา ที่ลงมือก่อเหตุ คือ นายธีรพล ด้วงกระโทก อายุ 25 ปี ชาวบ้านหมู่ 18 ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัสจังหวัดชัยภูมิ โดยสามารถติดตามจับกุมได้ ขณะกำลังหลบหนีไปกบดานเขตพื้นที่อำเภอหนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ก่อนควบคุมตัวมาแถลงข่าว และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนำตัวไปชี้จุดที่นำอาวุธมีดไปทิ้ง พร้อมตรวจตรวจยึดของกลาง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

ด้าน พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ได้มาให้บริการล้างแอร์ ที่บ้านหลังดังกล่าว และดูลาดเลาเอาไว้แล้ว เมื่อถึงวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหา ได้ยืมรถจักรยานยนต์เพื่อนมาลงมือ โดยอ้างกับผู้เสียชีวิตว่าลืมอุปกรณ์ไว้ ตั้งเเต่ครั้งที่มาล้างแอร์ครั้งที่แล้ว และขอเข้าไปในบ้านเพื่อเอาอุปกรณ์คืน ก่อนจะใช้อาวุธมีด ทำการจี้เพื่อหวังชิงทรัพย์ แต่ผู้ตายไม่มีเงินสด จึงบังคับให้โอนเงินให้จำนวน 10,000 บาทให้ ระหว่างนั้นผู้ตายพยายามตะโกนให้ข้างบ้านช่วยเหลือ จึงใช้อาวุธมีดแทงจนเสียชีวิต ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป และถูกติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนจะควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน บรรยากาศงานศพผู้เสียชีวิตที่บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 10 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เพื่อพูดคุยกับบรรดาญาติพี่น้อง พบว่าบรรยากาศภายในบ้านเป็นไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาญาติพี่น้องและเพื่อบ้านกำลังช่วยกันจัดเตรียมงานศพกันอย่างขะมักเขม้น โดยมารดาของผู้เสียชีวิต กำลังนั่งอยู่หน้าศพของบุตรสาวในสภาพที่สุดแสนจะเสียใจอย่างที่สุด จนต้องเปิดคลิปธรรมะฟังเพื่อให้คลายความเศร้า

ขณะที่ นางทัศนันท์ ภูษา มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า บุตรสาวเป็นลูกที่กตัญญูอย่างมาก และเป็นเสาหลักของครอบครัวอย่างแท้จริง หาเงินส่งทางบ้านและส่งเสียน้องเรียนไม่เคยขาด ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะถามคนที่ลงมือก่อเหตุว่าอยากได้อะไรทำไมไม่เอาไป ทำไมต้องมาฆ่าลูกสาวด้วย ตนเองไม่มีทางที่จะให้อภัยไม่อโหสิแก่ผู้ที่ก่อเหตุอย่างเด็ดขาด แม้แต่หน้าก็ไม่อยากเห็น

ส่วน กรณีที่มีการรายงานข่าวว่า บุตรสาวมีผู้ชายมาติดพัน และอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการเสียชีวิต ว่าแท้จริงแล้วบุตรสาวไม่ได้มีพฤติกรรมเช่นนั้น ลูกสาวเป็นคนที่รักครอบครัว ไม่เคยข้องแวะกับผู้ชายคนอื่น แม้ว่าจะเคยแต่งงานมาแล้วหนึ่งครั้ง แต่ก็เลิกรากันอย่างถูกต้องตามกฎหมายและจากกันด้วยความเข้าใจ ก่อนที่จะมามีครอบครัวใหม่อย่างเปิดเผย 

ทั้งนี้ ศพของ น.ส.ณัฐริกา จะตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านเกิดเป็นเวลา 3 วัน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 15 ส.ค.นี้ ที่วัดโนนสมบูรณ์ บ้านบ่อลิง หมู่ที่ 10 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา.

อ่านเพิ่มเติม...




August 14, 2020 at 08:50AM
https://ift.tt/2PPTRqm

จับหนุ่มช่างแอร์ ฆ่าชิงทรัพย์สาวสวย สารภาพเคยมาล้างแอร์เลยวางแผนลงมือ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/39v22A5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จับหนุ่มช่างแอร์ ฆ่าชิงทรัพย์สาวสวย สารภาพเคยมาล้างแอร์เลยวางแผนลงมือ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.