Search

กกต. แจงย้ำปมยกหีบเลือกตั้ง เหตุอุณหภูมิสูง-ไม่สวมหน้ากาก เลี่ยงปะปน - ไทยรัฐ

crime-cimne.blogspot.com

ประธาน กกต. แถลงข่าวกรณีมีการยกหีบบัตรเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ ภายในหน่วยเลือกตั้ง 37 แจงเป็นผู้มีอุณหภูมิสูงและผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัย ต้องแยกจากผู้มาใช้สิทธิ์ที่มีอุณหภูมิปกติ

วันที่ 9 ส.ค. 2563 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง แถลงข่าวกรณีมีการยกหีบบัตรเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้ง 37 หน่วยบ้านผู้ใหญ่ชิ้น เลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 ที่ศาลาวัดศรีวารีน้อย ม.7 ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ว่า ได้รับรายงานมีผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 5 ราย ดำเนินการตามขั้นตอน คือ ชุดตรวจสอบโรคมารับไปดำเนินการ ซึ่งก็มีอุณหภูมิลดลงจึงให้กลับบ้าน และมีบางหน่วยผู้ใช้สิทธิ์ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย โดยหลักปฏิบัติแล้วให้ไปใช้สิทธิ์ในช่องพิเศษประมาณ 4 คน และระเบียบมีกำหนดไว้ ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เราต้องนำกล่องมาให้เขาหย่อนบัตรเพื่อไม่ให้บุคคลผู้นั้นมาปะปนกับผู้มาใช้สิทธิ์ที่มีอุณหภูมิปกติ

ทั้งนี้ กรณีมีการแจ้งว่ามีการยกหีบ ข้อเท็จจริงคือมีการยกหีบจริง แต่เป็นการยกหีบจากจุดที่วางเอาไว้ไปในจุดช่องทางพิเศษ ภายในเขตเลือกตั้งที่มีขอบเขตกั้นไว้สำหรับป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้ที่มีอุณหภูมิสูง เพราะหากไม่ทำเช่นนั้นคนที่ไปใช้สิทธิ์ในช่องพิเศษก็มีสิทธิ์ที่จะเดินไปปะปนกับคนที่มีอุณหภูมิปกติ เป็นแนวทางที่มีกำหนดไว้ชัดเจนอยู่ในคู่มือของกรรมการประจำหน่วย ผู้แจ้งเหตุเรื่องนี้ได้โทรไปสอบถามที่ กกต.จังหวัดสมุทรปราการ โดย กกต.จังหวัดได้อธิบายว่าเป็นแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน.

อ่านเพิ่มเติม...




August 09, 2020 at 07:02PM
https://ift.tt/3gTB5KA

กกต. แจงย้ำปมยกหีบเลือกตั้ง เหตุอุณหภูมิสูง-ไม่สวมหน้ากาก เลี่ยงปะปน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/39v22A5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กกต. แจงย้ำปมยกหีบเลือกตั้ง เหตุอุณหภูมิสูง-ไม่สวมหน้ากาก เลี่ยงปะปน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.