Search

เมืองสองแควผวาพนังแตก เร่งเสริมดินปักไม้กันน้ำทะลัก - เดลีนีวส์

crime-cimne.blogspot.com
เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 25 ส.ค. พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผบ.มณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมด้วย พ.อ.ณรงค์ชัย ไชยชนะ ผบ.หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่  34 (นพค.34) สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พิษณุโลก นายชำนาญ ชูเที่ยง ผอ.โครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก พร้อมปลัดอาวุโสอำเภอพรหมพิราม และกำนันตำบลช้าง ร่วมลงเรือตรวจสถานการณ์น้ำ แม่น้ำยมสายเก่า ตั้งแต่ อ.พรหมพิราม และ อ.บางระกำ

โดยเฉพาะบริเวณ บ้านใหม่สำราญ หมู่ 12 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เบื้องต้นมีมวลน้ำเอ่อล้นตลิ่งพื้นที่ต่ำ บางจุดน้ำเริ่มเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร อีกทั้งแรงน้ำทำให้พนังดินกั้นแม่น้ำใกล้พังทลาย กำลังพลชุด นพค.34 ร่วมกับ ทหารมณฑลทหารบกที่  39 และหน่วยงานเกี่ยวข้อง นำไม้ยูคาลิปตัส ปักกั้นพนังริมแม่น้ำ  กรมชลประทานใช้รถแบ๊กโฮตักดินเสริมคันพนังกั้นแม่น้ำยมอย่างเร่งด่วน

นายชำนาญ กล่าวว่า สถานการณ์เฝ้าระวังน้ำจากจ.สุโขทัย เข้าสู่ จ.พิษณุโลก ณ เวลา 13.00 น.วันนี้ พบว่าน้ำที่สุโขทัยผ่านจุดวิกฤติแล้ว และจะส่งผลให้น้ำหลากเข้ามาสู่จ.พิษณุโลก กว่า 100 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งต้องจับตา 1-2 วันนี้ ที่ถือว่าเป็นจุดแตกหักว่ามวลน้ำที่มาถึงพิษณุโลก จะมากน้อยเพียงไร โดยวันนี้วันเดียว เข้ามาถึง 60-70 ล้าน.ลบ.ม ถือว่ามากที่สุด และส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำน้ำล้นตลิ่งเข้าสู่พื้นที่การเกษตร หากมีน้ำมากเกินทางชลประทานจะเปิดประตูลิงตามจุดต่างๆ ที่ลุ่มต่ำ เพื่อให้น้ำไหลเข้าสู่ทุ่งบางระกำทันที ขณะที่บริเวณบ้านใหม่สำราญ หมู่ 10 ต.ท่าช้าง พื้นที่ต่ำกว่าตลิ่งทั่วไปเจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันทำคันดินให้แข็งแรง ป้องกันน้ำทะลัก หรือพนังแตก เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนชาวสองแคว27ส.ค.นี้ เตรียมพร้อมรับ'มวลน้ำสูงสุด'
 




August 25, 2020 at 05:50PM
https://ift.tt/2QvMipn

เมืองสองแควผวาพนังแตก เร่งเสริมดินปักไม้กันน้ำทะลัก - เดลีนีวส์

https://ift.tt/39v22A5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เมืองสองแควผวาพนังแตก เร่งเสริมดินปักไม้กันน้ำทะลัก - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.