Search

แฉปมใหม่ทร.ต้องซื้อเรือดำน้ำ อ้างความเกรียงไกร-มีโปรฯ - เดลีนีวส์

crime-cimne.blogspot.com

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. นางอมรัตน์​ โชคปมิตต์กุล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล" แสดงความคิดเห็นในประเด็นที่อนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ได้พิจารณางบประมาณของหน่วยงานกองทัพเรือ อนุมัติงบประมาณเพื่อจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ มูลค่าลำละ 11,250 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 22,500 ล้านบาท โดยทางกองทัพเรือได้ให้เหตุผลว่าที่ต้องซื้อเรือดำน้ำ เพราะไทยได้ลงนามในเอ็มโอยูกับจีนไว้แล้วว่าต้องซื้อ 3 ลำ ซึ่งลำแรกได้จัดซื้อไปแล้วด้วยงบประมาณปี 2560 ซึ่งจะได้รับเรือดำน้ำ ในปี 2567

โดยนางอมรัตน์ ได้เผยข้อมูลจาก สส.วรรณวรี ตะล่อมสิน พรรคก้าวไกล 1 ในคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาการจัดซื้อเรือดำน้ำ ระบุว่า "กองทัพเรืออ้างความจำเป็นต้องซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2,3 มูลค่า 22,500 ล้านว่าทำตามMOU เมื่ออนุกมธ.ขอให้นำMOUมาเปิดดู ปรากฎว่าไม่มีระบุตามที่อ้าง" กองทัพเรือจึงอ้าง 2 เหตุผลใหม่ต่ออนุกมธ.ว่า 1.ต้องซื้อเพิ่มเพื่อความเกรียงไกรของกองทัพ 2.จะซื้อให้ทันช่วงราคาโปรโมชั่น...


 

ส.ส.วรรวรี ตะล่อมสิน ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล ในคณะอนุกรรมาธิการฯ เล่าให้ฟังถึงเบื้องหลังที่มาที่ไปฉากต่อฉากของการต่อสู้ในการประชุมในวันนี้เพื่อโหวตว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ มูลค่ารวมกว่า 2.25 หมื่นล้านบาท!

โพสต์โดย การเมืองไทย ในกะลา เมื่อ วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2020

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล,@การเมืองไทย ในกะลา




August 22, 2020 at 04:35PM
https://ift.tt/2QimpcA

แฉปมใหม่ทร.ต้องซื้อเรือดำน้ำ อ้างความเกรียงไกร-มีโปรฯ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/39v22A5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แฉปมใหม่ทร.ต้องซื้อเรือดำน้ำ อ้างความเกรียงไกร-มีโปรฯ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.