Search

น่านอ่วม บ้านเรือนประชาชนจมบาดาลกว่าพันหลังคาเรือน - ช่อง 7

crime-cimne.blogspot.com
ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดน่าน ยังน่าเป็นห่วงล่าสุดเช้านี้ (22 ส.ค.63) ในอำเภอภูเพียง น้ำได้ล้นทะลักท่วมพื้นที่ติดริมแม่น้ำน่าน ในตำบลฝายแก้ว,ม่วงตึ๊ด และตำบลท่าน้าวโดยเฉพาะจุดบ้านแสงดาว–ท่าล้อ  ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง ระดับน้ำสูงกว่า 1.30 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทางหน่วยทหารและป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ได้นำรถทหารและเรือท้องแบนไว้บริการประชาชนสัญจรเข้าออกบ้านเพื่อไปทำงาน,ไปซื้ออาหารและน้ำดื่มมาตุนไว้รอน้ำลดระดับลง

ส่วนที่บ้านม่วงตึ๊ด หมู่ 4 น้ำท่วมสูง ชาวบ้านต้องใช้เรือออกมาซื้ออาหารและน้ำดื่มพร้อมกับนำรถจักรยานยนต์,รถยนต์ไปจอดไว้ข้างนอกในที่ปลอดภัยจากน้ำท่วม 

ที่บ้านพวงพะยอม ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน น้ำจากลำน้ำสมุนซึ่งไหลมาที่คลองเจ้าฟ้า บริเวณชุมชนบ้านพวงพะยอม ต.ในเวียง อ.เมือง มีบ้านประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมจำนวน 11 หลังคาเรือนและวัดพวงพะยอมโดยมีระดับน้ำสูงอยู่ที่ 50 - 70 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองน่านพร้อมพระสงฆ์และเณรช่วยกันนำกระสอบทรายมาปิดตรงประตูหน้าวัดเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าวัดอีกด้วย

ส่วนที่อ.เวียงสา น้ำท่วมหนักที่สุดในตำบลกลางเวียงและตำบลปงสนุก โดยน้ำเข้าท่วมบ้านของประชาชนแล้วกว่า1,000 หลังคาเรือน โดยเฉพาะ บ้านดอนแท่น หมู่ที่2,บ้านต้นหนุน หมู่ที่5,บ้านดอนไชย หมู่ที่7,บ้านสถาน หมู่ที่1,บ้านหนอง หมู่ที่9และบ้านปงสนุก หมู่ที่1 ระดับน้ำท่วมสูงอย่างมาก บางจุดน้ำท่วมสูงถึงชั้น 2 ของตัวบ้าน 

ชาวบ้านถูกตัดจากโลกภายนอกมาตั้งแต่เมื่อคืน (21 ส.ค.63) โดยจุดวัดระดับน้ำ N13A บ้านบุญนาคระดับน้ำสูง 9.36 เมตร ขณะที่ตลิ่งจุดวิกฤตอยู่ที่ 6.50 เมตรเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่อำเภอเวียงสาและอบจ.น่าน พร้อมกำลังทหาร เร่งนำเรือเข้าช่วยเหลืออพยพชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมมิดหลังคาไปอาศัยในพื้นที่ปลอดภัยพร้อมกับนำอาหารและน้ำดื่มเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว




August 22, 2020 at 09:35AM
https://ift.tt/3iZPG82

น่านอ่วม บ้านเรือนประชาชนจมบาดาลกว่าพันหลังคาเรือน - ช่อง 7

https://ift.tt/39v22A5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "น่านอ่วม บ้านเรือนประชาชนจมบาดาลกว่าพันหลังคาเรือน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.