Search

นายกวิศวกรรมฯ ตรวจบ้านทรุดบางเสาธง อบต.สั่งห้ามใช้อาคารเด็ดขาด - ไทยรัฐ

crime-cimne.blogspot.com

นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ตรวจทาวน์เฮาส์ที่บางเสาธง หลังทรุดตัวเสียหายหนัก 5 คูหา เบื้องต้น อบต.ห้ามเข้าใช้ทั้ง 20 คูหา ส่วนสาเหตุต้องขอเวลาในการวิเคราะห์  

จากเหตุทาวน์เฮาส์ที่อยู่ภายในหมู่บ้านบารเมษฐ์ หมู่ 17 ถนนเทพารักษ์ กม.25 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เกิดการทรุดตัว ได้เสียหายหลายคูหา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา

เวลา 10.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ทาง อบต. บางเสาธง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองช่าง เข้ามาตรวจสอบอาคารที่เกิดการทรุดตัว และจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างของ อบต. อย่างละเอียด ทางเจ้าหน้าที่ได้ห้ามใช้อาคารที่เกิดการทรุดตัว ทั้ง 20 คูหา โดยมีการติดป้ายประกาศเตือนการใช้อาคาร พร้อมกับมีการตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนจากผู้พักอาศัยทั้ง 20 คูหา เพื่อให้ความช่วยเหลือ

นายประสินธ์ จันทร์เมือง ผอ.กองช่าง อบต.บางเสาธง กล่าวว่า วันนี้ตนเองพร้อมฝ่ายกองช่าง ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบอาคารที่ทรุดตัวอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานได้เข้ามาตรวจแล้วรอบหนึ่ง โดยจากการตรวจสอบหมู่บ้านนี้ได้สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 หรือกว่า 30 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ปิดประกาศไม่ให้ใช้อาคารหลังดังกล่าว จำนวน 20 คูหา พร้อมกั้นเป็นพื้นที่อันตราย โดยที่เจ้าของบ้านทั้ง 5 คูหาที่เสียหายหนัก บางส่วนได้เก็บข้าวของย้ายไปอยู่บ้านญาติ บางส่วนทาง อบต. ได้จัดหาที่พักให้เป็นการชั่วคราว พร้อมตั้งโต๊ะรับร้องเรียนจากผู้พักอาศัย ทั้ง 20 คูหา ที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ต่อมา เวลา 16.00 น. ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ได้เดินทางมาลงพื้นที่ตรวจวิเคราะห์บ้านทรุด โดยได้เดินเข้าไปดูลักษณะการแตกร้าวของตัวบ้าน และลักษณะการทรุดทั้งในและนอกตัวบ้าน

ดร.ธเนศ กล่าวว่า การวิเคราะห์สาเหตุของการทรุดนั้นจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเยอะ แบบแปลนการก่อสร้างอาคารมีลักษณะอย่างไร จะต้องเอามาประกอบถึงจะบอกได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นลักษณะการทรุดแบบนี้ไม่ควรเข้าไปในอาคารอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการเข้าไปซ่อมแซมจะต้องมีการตรวจสอบโครงสร้างด้านล่างของอาคารก่อน ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถซ่อมได้เลย เพราะต้องดูโครงสร้างด้านล่างว่าโครงสร้างส่วนใหญ่ยังแข็งแรงดีพอหรือไม่ หากได้ก็สามารถเสริมและซ่อมแซมได้ แต่ต้องดูว่าจะคุ้มกับค่าซ่อมหรือไม่

“สำหรับอาคารที่ต่อเนื่องกันในลักษณะมีการดึงกันอยู่ ปกติจะซ่อมได้ เพราะแต่ละหลังจะรั้งกันอยู่ แต่ทั้งนี้ต้องดูโครงสร้างด้านล่างก่อน งานวิศวกรรมนั้นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ จึงไม่สามารถตอบหรือจะให้ฟันธงว่าซ่อมได้หรือไม่ได้ ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ”

อ่านเพิ่มเติม...




August 20, 2020 at 09:03PM
https://ift.tt/34lvXvE

นายกวิศวกรรมฯ ตรวจบ้านทรุดบางเสาธง อบต.สั่งห้ามใช้อาคารเด็ดขาด - ไทยรัฐ

https://ift.tt/39v22A5


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกวิศวกรรมฯ ตรวจบ้านทรุดบางเสาธง อบต.สั่งห้ามใช้อาคารเด็ดขาด - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.